2554/10/15

สำรวจความพร้อมก่อนหาเงินออนไลน์


การที่เราจะเริ่มหาเงินออนไลน์ หรือที่ผมเรียกว่าอาชีพนักการตลาดทางอินเตอร์เน็ตนั้น
ถ้าคุณต้องการประสบความสำเร็จในอาชีพนี้แล้วล่ะก็ ก่อนอื่นผมอยากแนะนำ
ให้คุณสำรวจความพร้อม สำรวจตัวเองและคนรอบข้าง เสียให้พร้อมเผื่อว่าคุณไม่ชอบมัน
ไม่สนุกที่จะทำมัน จะได้ไม่เสียเวลาและแรงกายโดยเปล่าประโยชน์


แล้วเริ่มจากตรงไหนดีถ้าอยากหาเงินออนไลน์
ทำเว็บไซต์เลยไหม ? เช่าโฮสเลยหรือเปล่า ? จดโดเมนดี ?
หรือไปสมัคร Adsense ก่อน ? หรือว่าควรไปซื้อหนังสือเล่มไหนมานอนกอด ?

 

คำตอบที่ผมให้เพื่อนๆ ได้คือยังไม่ต้องทำอะไรทั้งนั้นครับในสิ่งที่ผมบอกมาเบื้องต้น มันเป็นขั้นตอนการลงมือทำ ในขั้นแรกนี่ผมอยากให้เืพื่อนๆ ทำความรู้จักตัวเองก่อน เริ่มปรับทัศนคติกับงานสายนี้ สำรวจความพร้อมในตัวเอง ดูว่าตัวเองพร้อมแค่ไหน ต้องการอะไร หวังไว้ว่าจะประสบความสำเร็จกันแค่ไหน พร้อมจะลงทุนเท่าไหร่

อ้าว !! แล้วถ้ามันพลาดล่ะ ? ถ้าขาดทุนล่ะ ?

ผมยังไม่ได้บอกเลยครับว่าเพื่อน ๆ จะไม่เสี่ยง ไม่ขาดทุน การลงทุนทุกอย่างมีความเสี่ยงหมด แต่สิ่งที่ผมอยากบอกเพื่อนๆ ก็คือเมื่อเพื่อนๆ จะลงทุนอะไรที่มันมีความเสี่ยง ผมอยากให้เพื่อน ๆ เสี่ยงอย่างมีสติ คิดตริตรองให้ดีก่อนจ่ายเงินออกไป โดยเฉพาะ กับเส้นทางสายอินเตอร์เน็ต หรือการหาเงินออนไลน์นี้ มีคนหมดเงินหมดทอง เสียเงินกันมาเยอะแล้วครับถ้าไม่มีสติ

มีกูรูในวงการ Internet Marketing ท่านหนึ่ง (คุณโซวบักท้ง) บอกผมในงานสัมมนาครั้งหนึ่งว่าสิ่งที่ทำเงินในโลกออนไลน์มากและง่ายที่สุดมีสามอย่างคือ

1. SEX 2. Casino 3. หาเงินกับคนหิวเงิน

อย่าเป็นคนหิวเงินโดยไม่มีสตินะครับ


"บนโลกอินเตอร์เน็ต ไม่มีใครรู้หรอกว่าแกเป็นหมา"

เอาล่ะเมื่อเตือนสติกันไปแล้วทีนี้มาดูกันดีกว่าว่า
ปัจจัยที่จะทำให้งานสำเร็จได้ มีอะไรบ้าง


•มองภาพรวมในสิ่งที่เรากำลังจะทำให้ออก มองว่าเราจะทำอะไร ต้องการอะไร เป้าหมายอยู่ไหน มีแผนในการเดินอย่างไรเพื่อไปสู่เป้าหมายนั้น และแผนการนั้น ๆ ต้องละเอียดมีแบบแผนและเป็นขั้นเป็นตอน


•มีความรัก ในงานที่ทำ ผมชอบคำๆ หนึ่งครับ ” ทำงานที่รัก ดีกว่าฝืนใจรักงานที่ทำ ” เมื่อเพื่อน ๆ ลงมือทำงานอะไรสักอย่าง และเพื่อนๆ รักมัน งานนั้นๆ จะสร้างความสุขให้เพื่อนๆ ผมรับประกันได้เลยว่ามนุษย์ลงได้ทำในสิ่งที่มีความสุข เค้าจะประสบความสำเร็จครับ


•มีความอดทน ตั้งเป้าหมายและลงมือทำตามแผนที่ตั้งไว้ อย่าหยุดจนกว่าจะสำเร็จ หรือ ถึงเป้าหมายที่ต้องการ


•มีความละเอียด ใสใจ คอยตรวจสอบหา่ข้อผิดพลาดและแก้ไขงานที่ทำอยู่เสมอ

•สุุดท้าย คือต้องไม่หยุด หมั่นคอยเก็บสถิติ ตรวจสอบ ปรับปรุง สังเกตุถึงจุดแข็งจุดอ่อนของงานที่ทำ และนำสิ่งที่ได้จากงานแรกไปต่อยอด เพื่อทำงานต่อไปให้เกิดประโยชน์สูงสุด

------------------------------------------------------------------------------


หลังจากที่ผมเขียนบทความภาคแรกไปแล้ว ที่ สำรวจความพร้อมก่อนหาเงินออนไลน์ ซึ่งจะกล่าวถึงเรื่องที่ควรรู้ก่อนเริ่มต้นเข้าสู่เส้นทางสายนี้ และ ปัจจัยที่จะทำงานให้สำเร็จ
นอกจากนี้แล้วในการทำงานด้าน Internet Marketing นั้นเพื่อน ๆ ต้องตรวจสอบในสิ่งต่าง ๆ ต่อไปนี้ด้วย


1. เวลาในทำงาน สิ่งสำคัญในการทำงานคือ เวลาในการทำงาน ต้องแบ่งเวลาให้ดี เวลาส่วนตัว ครอบครัว งานประจำ และงานออนไลน์ที่เรากำลังจะก้าวเข้าไป อย่าให้เสียสิ่งใดสิ่งหนึ่งไปถ้ายังไม่มั่นใจในสิ่งใหม่ ๆ มีหลาย ๆ คนที่ผมรู้จัก ทำงานทางเน็ตแล้วครอบครัวไม่เข้าใจ ทะเลาะกันจนเกือบจะเสียครอบครัวไปก็มี หลาย ๆคนยอมทิ้งงานประจำ เพื่อมาลุยเต็มที่สำเร็จก็มี ที่ล้มเหลวก็เยอะ ดังนั้นเราควรแบ่งเวลาให้เป็น อ้อและที่สำคัญที่สุดเวลาของสุขภาพเราด้วย ออกกำลังกายบ้าง เพราะสิ่งนี้ถ้าเราเสียไปเราจะไม่ได้คืนมา
2. อุปกรณ์ในการทำงาน ในที่นี้หมายถึง คอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ต เมื่อเราจะเข้ามาทำงานสายนี้ สิ่งจำเป็นคือ คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต คอมพิวเตอร์ไม่จำเป็นต้องใหม่ อินเตอร์เน็ตไม่จำเป็นต้องแรง ขอแค่มันตอบสนองความต้องการของเราได้ก็พอ


คอมพิวเตอร์สำหรับ หาเงินออนไลน์นั้น เสปคแค่พิมพ์งาน เล่นเน็ต เหลือเฟือครับ

3. เงินทุน ตรงนี้ก็เป็นสิ่งสำคัญ ถึงแม้ว่าผมจะสอนเพื่อน ๆให้หาเงินแบบลงทุนน้อยที่สุด แต่มันก็ยังต้องลงทุนอยู่ดี ผมไม่แนะนำให้ไปกู้หนี้ยืมสินมาเสี่ยง อยากให้เงินลงทุนตรงนี้เป็นเงินที่ “สามารถจ่ายออกไปโดยที่ตัวเองและครอบครัวไม่เดือดร้อน” และก่อนที่จะจ่ายออกไปทุกครั้งให้คิดให้ดี บางแนวทางมันมองแล้วทำง่าย แต่ต้องลงทุนก็อย่าผลีผลาม ลงทุนไป วิเคราะห์และ ตรวจสอบ ให้ดีก่อนจ่ายออกไป ถ้าไม่แน่ใจ สอบถามผมได้ ผมยินดีช่วยเพื่อน ๆ วิเคราะห์ตลอดเวลาครับ

4. บัตรเครดิต หรือบัตรเดบิต ถ้าเพื่อน ๆ คิดจะหาเงินออนไลน์บัตรเครดิต หรือบัตรเดบิตสำคัญมาก เนื่องจากว่าเราต้องมีค่าใช้จ่ายอยู่เสมอในการทำเงิน ถึงมันจะไม่มาก แต่ส่วนใหญ่ต้องจ่ายผ่านบัตร ผ่าน Paypal สำหรับท่านที่มีบัตรเครดิตนั้นผมแนะนำว่าตรวจสอบวงเงินที่เหลือให้ดี และคำนวณทุกครั้งก่อนจ่ายออกไป


แต่สำหรับท่านที่ไม่มีบัตรเครดิต แนะนำให้เปิดบัญชีธนาคารกรุงเทพ และทำบัตร Be1st ไว้เพราะบัตร ATM ประเภทนี้ใช้งานได้เสมือนบัตรเครดิตเลยทีเดียว เพียงแต่ต้องมีเงินอยู่ในบัญชีเท่านั้น (แต่ใจจริง ๆ ผมอยากให้ใช้บัตรเดบิต Be1st มากกว่าใช้บัตรเครดิตเพราะเราสามารถวางแผน และควบคุมวงเงินได้ )

5. หนังสือคู่มือข้างกาย มีหนังสือหลาย ๆ เล่มที่ควรซื้อหามาไว้ศึกษา ซึ่งจะช่วยเป็นคู่มือในเรื่องพื้นฐานทำให้เพื่อน ๆ ไม่ต้องเสียเวลามาหาวิธีทำ ไม่ต้องมานั่งงม เวลาจะทำเรื่องพื้นฐานต่าง ๆ (ตรงนี้ผมกำลังรวบรวมและจะเขียนเป็นบทความแนะนำเพื่อน ๆ อยู่ แต่ว่าตอนนี้ผมยังไม่เห็นหนังสือเล่มไหนที่เป็นเล่มอัพเดท เลย ส่วนใหญ่มีแต่หนังสือเก่า ๆ ที่เนื้อหาตกรุ่นไปแล้ว รอกันหน่อยแล้วกันครับ)


อยากให้เพื่อนๆ ใช้เวลาว่างสักนิดหลังจากอ่านบทความนี้แล้ว เืพื่อวิเคราะห์ตรวจสอบความพร้อมต่างๆ


และให้ใช้ข้อมูลทุกอย่างอย่างค่อยเป็นค่อยไป ใจเย็นๆ ไม่มีวิธีไหนที่มันจะ “รวยเร็ว” แล้วเค้าเอามาเปิดเผยหรือเอามาขายกันถูกๆ แน่นอน อย่าไปมองคนที่ทำเงินเยอะๆ เป็นไอดอล อย่าไปอยากรู้ว่าเค้า “ทำยังไง” ถ้าจะอยากรู้ผมอยากให้อยากรู้ว่าเค้า “คิดอะไร” มากกว่า


จริงอยู่คนบางคนอาจจะประสบความสำเร็จแบบก้าวกระโดด แต่มันก็เป็นเฉพาะ บางคนเท่านั้น ผมแนะนำให้ค่อย ๆ ก้าว และเติบโตอย่างเป็นขั้นเป็นตอน เพื่อรายได้ที่ยั่งยืนจนเอาอาชีพนี้เป็นอาชีพหลัก


สุดท้ายเพื่อนๆ จะมีเวลาอยู่กับครอบครัว มีความสุขแน่นอนครับ ผมรับรอง


สวัสดีครับ

ที่มา : http://www.seosamutprakarn.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น